Pm เน้น กลยุทธ์การพัฒนา สำหรับ 2011-2020




PM เน้นกลยุทธ์การพัฒนาสำหรับ 2011-2020 จันทร์ 3 มกราคม, 2011 - 18:01:00 พิมพ์ นายกรัฐมนตรีเหงียนตันดุงได้เขียนบทความเกี่ยวกับเนื้อหาที่สำคัญของร่างยุทธศาสตร์การพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมในช่วงเวลา 2011-2020 และงานที่สำคัญของประเทศในปี 2011 ที่ I. สถานการณ์แห่งชาติและสถานการณ์ระหว่างประเทศ 1. ในการดำเนินการต่อไปตามแนวทางของพรรคปรับปรุงเราได้ในช่วงระยะเวลา 2001-2010 สร้างแรงผลักดันใหม่สำหรับการพัฒนาประเทศ โดยการขยายการปกครองระบอบประชาธิปไตยในระบบเศรษฐกิจผ่านโดยกำหนดและตัวประกันกฎหมายองค์กรส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจของเอกชนที่ทำงานที่ก้าวขึ้น equitisation รัฐวิสาหกิจที่เป็นเจ้าของและสถานที่น่าสนใจลงทุนจากต่างประเทศ, การดำเนินการปฏิรูปการบริหารให้ความสำคัญกับการบริหารที่มีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งและกว้างเป็น ในระดับภูมิภาคและกระบวนการบูรณาการระหว่างประเทศและการเข้าร่วมองค์การการค้าโลกเราได้รับสามารถที่จะแตะของเราพลังภายในประเทศและศักยภาพให้ใช้ทรัพยากรจากภายนอกและรวมความแรงระดับชาติที่มีอำนาจของเวลาของเรา ในช่วงทศวรรษที่ในการดำเนินกลยุทธ์ 2001-2010 ภายใต้ผลกระทบจากวิกฤตในระดับภูมิภาคและผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่ประเทศของเรามีสภาพอาร์เรย์ที่ดีของความยากลำบากความท้าทายเช่นเดียวกับการพัฒนาที่ซับซ้อนในเศรษฐกิจโลกที่จะบันทึกอันยิ่งใหญ่และมาก ความสำเร็จที่สำคัญ ร่าง 2011-2020 ยุทธศาสตร์การพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมให้ภาพรวมของผลการสำคัญที่เราได้รับเป็นปัญหาและความยากลำบากและดึงบทเรียนจากความเป็นจริง 2. เราเข้าสู่ขั้นตอนการเชิงกลยุทธ์ใหม่ในบริบทของการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและความผันผวนที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในคำว่า ต่อไปนี้เป็นแนวโน้มที่โดดเด่น (1) การพัฒนากระโจนของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การก่อตัวของเศรษฐกิจฐานความรู้ที่ใช้ในการประหยัดพลังงานและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม; การพัฒนาเศรษฐกิจสีเขียว เหล่านี้จะถูกมองว่าเป็นแรงผลักดันที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเศรษฐกิจและตลาดทั่วโลกและเพิ่มการปฏิรูปเศรษฐกิจและการปรับโครงสร้างในแต่ละประเทศเช่นเดียวกับโครงสร้างทางเศรษฐกิจขยับระหว่างประเทศ แต่ละประเทศจะยอมรับกระบวนการตามธรรมชาติหรือในลักษณะเชิงรุกขึ้นอยู่กับความจุของตัวเองภายในและนโยบาย (2) โลกาภิวัตน์ลึกและกว้างและการเชื่อมต่อทางเศรษฐกิจดังนั้นการผลักดันขึ้นเป็นสากลของการผลิตและแรงงานที่ได้รับมอบหมายและการสร้างเครือข่ายการผลิตทั่วโลกและห่วงโซ่มูลค่าทั่วโลก ในบริบทที่การแข่งขันมากขึ้นจะรุนแรง ดังนั้นการพัฒนาอิสระพึ่งตนเองและเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันสูงจะกลายเป็นความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศในทศวรรษหน้า (3) บทบาทการเติบโตของเศรษฐกิจที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาที่แข็งแกร่งของจีนและอินเดีย จะมีการเปลี่ยนแปลงความสมดุลของอำนาจทางเศรษฐกิจและการเมืองในโลก ดำรงตำแหน่งสำคัญ geostrategic สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ได้รับการการรวมลึกและกว้างขึ้นจึงอำนวยความสะดวกการพัฒนาของประเทศสมาชิกแต่ละคนและเห็นพ้องบทบาทสำคัญในสถาปัตยกรรมในภูมิภาคท​​ี่มีการจาก แต่มีความเสี่ยงที่ซ่อนอยู่ในพื้นที่ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงอาจและการพัฒนาในประเทศของเราเช่นเดียวกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคนี้ หลังจากวิกฤตการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกได้รับการเกิดขึ้นอย่างช้า ๆ และเต็มไปด้วยความขัดแย้ง; วิกฤตหนี้สาธารณะยังคงแพร่กระจายและการคุกคามของสงครามการเงินยังถูกกำจัด ในกรณีที่การปรับนโยบายทำโดยประเทศโดยเฉพาะประเทศที่มีประสิทธิภาพจะขยายระดับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ในแบบคู่ขนานกับที่ความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระดับน้ำทะเลที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อที่ประเทศของเราเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ได้รับผลกระทบที่ยากที่สุดจะกลายเป็นตัวแปรสำคัญในการพัฒนาหลักสูตรของประเทศของเรา เพียงพอกับความท้าทายและโอกาสดังกล่าวไม่เคยมีสถานการณ์ระหว่างประเทศที่มีอิทธิพลใหญ่เช่นในการพัฒนาประเทศของเรา คำถามคือสิ่งที่เราต้องทำและสิ่งที่ตำแหน่งที่เราจะยืนอยู่ในการเคลื่อนไหวที่ซับซ้อนนี้ กลยุทธ์ร่างได้กำหนดมุมมองที่จะใช้เป็นพื้นฐานสำหรับการกำหนดเป้​​าหมายและทิศทางการพัฒนาสรุปสำหรับรอบระยะเวลา 2011-2020 ที่เหมาะสมกับสถานการณ์และบริบทแห่งชาติระหว่างประเทศและความสามัคคีให้แน่ใจว่าพวกเขามีเป้าหมายระยะยาวที่กำหนดไว้ในร่างแพลตฟอร์มที่ ครั้งที่สอง ความคืบหน้าใหม่ในความคิดการพัฒนา 1. มุมมองเกี่ยวกับการพัฒนา มุมมองเกี่ยวกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามที่นำเสนอกลยุทธ์ในร่างนี้จะไล่ตามการรับรู้ภายในใหม่ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดระหว่างการพัฒนาอย่างรวดเร็วและการพัฒนาอย่างยั่งยืนและการพัฒนาที่ยั่งยืนพิจารณาความต้องการที่วิ่งผ่านกลยุทธ์ จุดชมวิวที่มีจุดมุ่งหมายที่จะจัดการกับความสัมพันธ์ระหว่างการพัฒนาทางเศรษฐกิจและการพัฒนาทางสังคมและวัฒนธรรมในทางที่ถูกต้องเพื่อให้เกิดความก้าวหน้าทางสังคมและความเป็นธรรมและปกป้องสิ่งแวดล้อม โดยจะเน้นการรักษาความปลอดภัยมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วและลดช่องว่างการพัฒนากับประเทศอื่น ๆ และในเวลาเดียวกันการกำจัดวิธีคิดที่มุ่งเน้นไปที่อัตราการเจริญเติบโตที่มีคุณภาพมากกว่าการเจริญเติบโต ในหลักสูตรการปรับปรุงใหม่ที่ผ่านมา 25 ปีที่ผ่านมาพรรคของเราเริ่มต้นด้วยการปฏิรูปเศรษฐกิจทำให้มันเป็นกุญแจสำคัญในการปลดปล่อยทรัพยากรทั้งหมดที่มีอยู่ในประเทศของเรา ขั้นตอนนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นและถูกต้อง แต่เมื่อการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจที่มีการบันทึกความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจทำให้มีการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะดำเนินการต่ออายุทางเศรษฐกิจและการเมืองที่เห็นพ้องกันที่จะส่งเสริมการฟื้นฟูที่ครอบคลุม การรับรู้นี้สะท้อนให้เห็นความถูกต้องของพรรคของเราในการเคลื่อนไหวจะต้องดำเนินการและเหตุของการพัฒนาของกระบวนการต่ออายุ กลยุทธ์ร่างขีดเส้นใต้ว่า "การต่ออายุจะต้องดำเนินการในลักษณะที่พร้อมกันและเหมาะสมทั้งในทรงกลมทางเศรษฐกิจและการเมืองไปสู่​​เป้าหมายของการสร้างสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามเป็นที่แข็งแกร่งประชาธิปไตยเพียงประเทศที่เจริญแล้วกับคนที่อุดมไปด้วย การดำเนินการตามเป้าหมายนี้จะต้องนำมาเป็นมาตรฐานสูงสุดในการประเมินประสิทธิภาพของการต่ออายุและการพัฒนากระบวนการ " จุดเน้นของการต่ออายุทางการเมืองที่จะสมบูรณ์แบบเนื้อหาและลมหายใจชีวิตใหม่เป็นวิธีการชั้นนำของพรรคพลังรวมคณะกรรมการพรรคและความรับผิดชอบในการปฏิบัติบทบาทนำของพวกเขาขยายประชาธิปไตยในพรรคและสังคมทั้งที่มีจุดประสงค์ในการนำเข้ามาในเต็มรูปแบบ เล่นหน่วยงานของรัฐที่บทบาทความสามารถความคิดสร้างสรรค์ของผู้คนที่ยอดเยี่ยมและความแข็งแรงของกลุ่มความสามัคคีที่ดีของชาติในการก่อสร้างแห่งชาติและการป้องกัน เรากำลังอยู่ในยุคของโลกาภิวัตน์ในระหว่างที่มีการแข่งขันทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง แต่ละประเทศพยายามที่จะหาวิธีที่จะทำให้การใช้งานที่ดีที่สุดของการเปรียบเทียบข้อดีที่มีอยู่และเปิดให้เป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันและในเวลาเดียวกันการสร้างคนการแข่งขันใหม่ แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่มีอยู่เปรียบเชิงเปรียบเทียบทรัพยากรธรรมชาติและภูมิศาสตร์เศรษฐกิจและสถานที่ตั้งมี แต่ไม่ได้เป็นปัจจัยชี้ขาดที่สุด ความเป็นจริงได้พิสูจน์ว่าทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยภายในแบบไดนามิกที่ตัดสินใจของประเทศในระยะยาวเปรียบในการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่เหมาะสมเมื่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี - ผลิตภัณฑ์ทางปัญญาของมนุษย์ได้ทำให้การพัฒนากระโจนเท่าที่เห็นในยุคของเรา นอกจากนี้เป้าหมายการพัฒนาทางเศรษฐกิจที่มีการตั้งค่าในที่สุดสำหรับคนจึงเป็นคนที่สามารถพัฒนาครอบคลุมนำไปสู่​​ชีวิตที่เป็นสาระสำคัญและอุดมไปด้วยจิตวิญญาณที่มีความสามารถทางปัญญาและสามารถที่จะใช้ประโยชน์ / ความสามารถความคิดสร้างสรรค์ของเขาในขณะที่ตระหนักถึงสิ่งที่หลีกเลี่ยงเพื่อให้ เขา / เธอสามารถที่จะโทตัวเอง / ตัวเองเช่นเดียวกับสังคมและการเข้าถึงเสรีภาพ กลยุทธ์ร่างเน้นมุมมองของ "การเพิ่มปัจจัยมนุษย์พิจารณาคนเรื่องทรัพยากรที่สำคัญและเป้าหมายของการพัฒนา" นอกจากนี้ยังเน้นความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มขีดความสามารถและสร้างกลไกในการช่วยให้คนในการรองรับการใช้สิทธิในการเรียนรู้โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะนำประชาธิปไตยที่จะนำมาลงเล่นเต็มทุกรูปแบบของความคิดสร้างสรรค์และให้แน่ใจว่ามีความสอดคล้องกันสูงในสังคมดังนั้นการสร้างอำนาจการขับรถ สำหรับการพัฒนาของประเทศ มุมมองของ "อย่างยิ่งการพัฒนาพลังการผลิตที่มีระดับทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในขณะที่สูงมากขึ้นในเวลาเดียวกันความสัมพันธ์ที่สมบูรณ์แบบการผลิตในระบบเศรษฐกิจตลาดสังคมนิยมที่มุ่งเน้นการ" วางความเครียดในใหม่ที่ต้องการที่สำคัญของกองกำลังการผลิตและความสัมพันธ์การผลิต กองกำลังการผลิตจำเป็นต้องพึ่งพาระดับทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสูง growingly ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มที่วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้กลายเป็นแรงผลักดันการผลิตโดยตรงในขณะที่ความสัมพันธ์ของการผลิตในระบบเศรษฐกิจตลาดสังคมนิยมที่มุ่งเน้นจะต้องมั่นใจว่า "ภาคเศรษฐกิจทั้งหมดและทุกรูปแบบของผู้ประกอบการในการพัฒนา ในลักษณะที่รวดเร็วและความสามัคคี ภาคเศรษฐกิจของรัฐที่มีศักยภาพมีความแข็งแรงและมีประสิทธิภาพจะเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจของรัฐถือบทบาทนำและทำหน้าที่เป็นแรงวัสดุสำคัญที่จะช่วยรัฐควบคุมและปรับเศรษฐกิจของประเทศจึงเอื้อต่อการรักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจมหภาค เศรษฐกิจโดยรวมมีการพัฒนาในรูปแบบที่หลากหลายที่มีความร่วมมือเล่นหลัก. " เศรษฐกิจของรัฐไม่เพียง แต่หมายรวมถึง บริษัท ที่รัฐเป็นเจ้าของ แต่ยังแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ที่เป็นของรัฐรวมทั้งงบประมาณของรัฐที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสงวนแห่งชาติ ผ่านนโยบายการพัฒนาและการควบคุมที่มีประสิทธิภาพและการจัดสรรกลไกทรัพยากรเหล่านี้จะเป็นปัจจัยที่จะต้องเปิดใช้งานและกำกับการดำเนินงานของนโยบายโครงสร้างและการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมโดยทั่วไป ดังนั้นบทบาทนำเศรษฐกิจของรัฐไม่ได้เกี่ยวข้องกับทรัพยากรวัสดุเพียง แต่ยังส่งผลกระทบในนโยบายและความสามารถของรัฐในการใช้ทรัพยากรเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บทบาทนี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ยังมีการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมโดยทั่วไป นี้เราต้องศึกษาอีกครั้งและอีกครั้งกำหนดกลไกการดำเนินงานและการบริหารจัดการของรัฐวิสาหกิจ นอกเหนือจากการกำหนดบทบาทนำเศรษฐกิจของรัฐกลยุทธ์ร่างเน้นความจำเป็นในการ "เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เท่าเทียมกันสำหรับการแข่งขันในภาคเศรษฐกิจทั้งหมดสนับสนุนการพัฒนารูปแบบหลายความเป็นเจ้าของของการผลิตและธุรกิจส่วนใหญ่เป็นธุรกิจร่วมทุนที่จะทำให้รูปแบบทางเศรษฐกิจนี้ เป็นที่นิยมในเศรษฐกิจของประเทศจึงเร่งขึ้นของการผลิตการขัดเกลาทางสังคมธุรกิจและเจ้าของ กลไกและนโยบายจะต้องมีที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพัฒนาที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจภาคเอกชนที่เปลี่ยนมันเป็นหนึ่งในแรงผลักดันอยู่เบื้องหลังเศรษฐกิจของประเทศ. " เริ่มต้นด้วยการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจของประเทศจะขยายหลักสูตรบูรณาการของพวกเขาไปสาขาอื่น ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการวัตถุประสงค์ เพื่อที่จะใช้งานและบูรณาการเชิงรุกในต่างประเทศของเราและปรับปรุงประสิทธิภาพของกระบวนการที่เราต้อง "สร้างเศรษฐกิจที่เป็นอิสระมากขึ้นและพึ่งพาตนเองในบริบทของการรวมกลุ่มระหว่างประเทศที่กว้างขึ้นและลึก" มันเป็นสิ่งจำเป็นมากที่จะความเครียดในสถานการณ์ปัจจุบัน เฉพาะในกรณีที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศและกองกำลังทางธุรกิจที่มีความแข็งแรงแล้วเศรษฐกิจของประเทศเป็นไปอย่างแข็งแกร่งและตำแหน่งของประเทศในการบูรณาการเป็นทำเป็น มีประสิทธิภาพมากขึ้นบูรณาการของเราคือเงื่อนไขที่ดีมากขึ้นเราสามารถเพลิดเพลินกับการสร้างเศรษฐกิจที่เป็นอิสระและพึ่งตนเอง 2. เป้าหมายของกลยุทธ์และจุดที่ประสบความสำเร็จ กลยุทธ์ร่างสรุปเป้าหมายการทั่วไปของ "มุ่งมั่นที่จะเปิดประเทศของเราโดยทั่วไปเป็นประเทศอุตสาหกรรมที่ทันสมัย​​ในปี 2020; มีเสถียรภาพประชาธิปไตยการปกครองการปกครองและการเมืองสังคมความยินยอม; ชีวิตทางจิตวิญญาณและวัสดุที่ผู้คนจะเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง; เอกราชอธิปไตยความเป็นเอกภาพและบูรณภาพแห่งดินแดนมีการบำรุงรักษา; ตำแหน่งของเวียดนามในเวทีระหว่างประเทศยังคงทำเป็น; และสถานที่ตั้ง บริษัท ที่จะถูกสร้างขึ้นสำหรับประเทศที่จะพัฒนาต่อไปในระยะต่อไป. " การพัฒนาเศรษฐกิจเป็นหลักเป้าหมายทั่วไปและเป้าหมายเฉพาะที่กล่าวถึงในกลยุทธ์ร่างเป็นความสามัคคีของเศรษฐกิจกิจการสังคม, การเมือง, การป้องกันและความปลอดภัย พวกเขารวมงานระยะกลางที่มีความต้องการพัฒนาในระยะยาวที่จะกลายเป็น "เวทีที่สองของพรรค" โดยมีวัตถุประสงค์ของการปรับใช้งานที่กำหนดไว้ในระยะแรกของการใช้แพลตฟอร์ม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั่วไปเหล่านี้และเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงที่เราจำเป็นต้องดำเนินการพร้อมกันแก้ปัญหาต่างๆและทำการพัฒนาในพื้นที่ที่มีจุดที่มีการปิดกั้นขัดขวางการพัฒนา เมื่อพื้นที่เหล่านี้จะถูกล้างสถานที่จะถูกสร้างขึ้นสำหรับเราที่จะปลดปล่อยศักยภาพและมีประสิทธิภาพการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทั้งหมดสำหรับการพัฒนา กลยุทธ์ร่างวางแผนที่จะทำให้สามนวัตกรรมใหม่ดังต่อไปนี้: ประการแรกที่สมบูรณ์แบบตลาดสังคมนิยมที่มุ่งเน้นสถาบันเศรษฐกิจโดยมุ่งเน้นที่การสร้างสภาพแวดล้อมของการแข่งขันที่เท่าเทียมกันและการปฏิรูปของผู้ดูแลระบบ จุดที่ดีของเศรษฐกิจตลาดมีการกระจายเป็นเหตุผลของทรัพยากรที่สอดคล้องกับสัญญาณของตลาดซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของเศรษฐกิจทั่วไป เศรษฐกิจตลาดสามารถที่สมบูรณ์แบบเมื่อปัจจัยทั้งหมดและทุกชนิดของตลาดที่เกิดขึ้นพร้อมกันในสภาพแวดล้อมของการแข่งขันเท่ากัน การแข่งขันเป็นตัวละครโดยธรรมชาติของเศรษฐกิจตลาด ผ่านการแข่งขันธุรกิจที่ถูกบังคับให้หาวิธีที่จะลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มผลผลิต - ซึ่งในการวิเคราะห์สุดท้ายคือปัจจัยชี้ขาดสำหรับชัยชนะของโหมดของการผลิตระบบการปกครองสังคม เศรษฐกิจตลาดมีการเรียกใช้เสมอโดยสถาบันการบริหารและขั้นตอนการปฏิบัติ ดังนั้นเพื่อที่จะสมบูรณ์แบบตลาดสังคมนิยมที่มุ่งเน้นสถาบันเศรษฐกิจมีความจำเป็นต้องเร่งปฏิรูปการบริหาร, การสร้างเงื่อนไขที่ดีให้กับผู้คนและธุรกิจ ในทางตรงกันข้ามเศรษฐกิจตลาดที่เรากำลังสร้างเป็นระบบเศรษฐกิจตลาดสังคมนิยมที่มุ่งเน้นที่การพัฒนาทางเศรษฐกิจจะต้องอยู่ในความสามัคคีกับการพัฒนาทางสังคมวัฒนธรรมและการดำเนินการของความก้าวหน้าทางสังคมและความยุติธรรมในทุกขั้นตอนและทุกนโยบายการพัฒนา ดังนั้นรัฐควรมีนโยบายที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพการใช้เครื่องมือในการควบคุมเพื่อที่จะจัดการกับปัญหาที่เกิดจากเศรษฐกิจตลาด ประการที่สองการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งหนึ่งที่มีคุณภาพสูงมุ่งเน้นไปที่การปฏิรูปพื้นและครอบคลุมระบบการศึกษาแห่งชาติ และรวมอย่างใกล้ชิดการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วยการประยุกต์ใช้ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มนุษย์อาจมีการผลิตสินค้าวัสดุและจิตวิญญาณ มนุษย์สร้างสถาบันพัฒนาและประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและมีกำลังการผลิตที่สำคัญที่สุด ดังนั้นพื้นและทั่วถึงต่ออายุระบบการศึกษาแห่งชาติเพื่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีคุณภาพสูงจะต้องถูกมองว่าเป็นความก้าวหน้าเชิงกลยุทธ์ นี้เป็นทั้งความต้องการที่เร่งด่วนและเป็นงานระยะยาว จำเป็นที่จะต้องรวมกันอย่างใกล้ชิดในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์กับการพัฒนาและการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นเนื้อหาใหม่แสดงให้เห็นถึงเป้าหมายของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เฉพาะทรัพยากรมนุษย์ที่มีความสามารถที่จะพัฒนาและใช้ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการทำงานและการจัดการการผลิตจะได้รับการผลิตที่สูงสำหรับการพัฒนาอย่างรวดเร็วและยั่งยืน ประการที่สามการสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ครอบคลุมและจำนวนโครงการที่ทันสมัย​​มุ่งเน้นที่โครงสร้างพื้นฐานในเมืองขนาดใหญ่และระบบการขนส่ง โครงสร้างพื้นฐานเป็น "การเชื่อมโยงสำหรับปัจจัยการผลิตที่จะเปลี่ยนการและเงื่อนไขสำหรับการพัฒนาทางสังคมและวัฒนธรรมในภูมิภาคของประเทศ ความอ่อนแอของระบบโครงสร้างพื้นฐานในขณะนี้คืออุปสรรคใหญ่สำหรับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมเพิ่มค่าใช้จ่ายลดการแข่งขัน, การป้องกันการบรรจบและการแพร่กระจายผลกระทบจากปัจจัยภายในเช่นเดียวกับการใช้สถานที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ทางเศรษฐกิจของประเทศในเครือข่ายทั่วโลกของ อุปทานและขู่ว่าจะขยายช่องว่างในสภาพความเป็นอยู่ระหว่างภูมิภาคในประเทศ ในสิบปีถัดไปเราควรจะระดมทรัพยากรทั้งหมดเพื่อให้ก้าวหน้านี้ 3. ทิศทางการพัฒนา ขึ้นอยู่กับจุดดังกล่าวข้างต้นของมุมมองและเป้าหมายโดยรวมกลยุทธ์การร่างแผนที่ออก 12 ทิศทางการพัฒนาในรูปแบบระบบการซิงโครของการแก้ปัญหาที่สำคัญในทุกสาขาของเศรษฐกิจสังคมสิ่งแวดล้อมการป้องกันประเทศ, การรักษาความปลอดภัยและความสัมพันธ์ภายนอกเป็นที่สมบูรณ์แบบ ทั้งหมดของการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อให้มั่นใจว่าการรวมกันของสองงานเชิงกลยุทธ์ของการสร้างสังคมนิยมและป้องกันสาธารณรัฐสังคมนิยม ต่อไปนี้เป็นเนื้อหาใหม่บางส่วน: อาจกล่าวได้ว่าการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจขยับรูปแบบการพัฒนาการพัฒนาทางสังคมในสาขาที่สอดคล้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจและการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมเป็นความคิดที่สำคัญมากที่สุดเช่นเดียวกับจุดใหม่ในความคิดการพัฒนา การปรับโครงสร้างของเศรษฐกิจไม่เป็นปัญหาที่จะต้องพิจารณาเฉพาะในบริบทของวิกฤต กระบวนการนี​​้จะเกิดขึ้นในความคืบหน้าหรือโดย leaps และขอบเขตในการติดต่อกับการพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงของการแข่งขันระหว่างข้อดีประเทศ เนื้อหาและจังหวะของการปรับโครงสร้างขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่เฉพาะเจาะจงในแต่ละประเทศ สำหรับประเทศของเราในการปรับโครงสร้างของเศรษฐกิจจะต้องดำเนินการพร้อมกันในสาขาดังต่อไปนี้: (1) เพื่อเร่งการพัฒนาอุตสาหกรรมและขั้นตอนการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ผลักดันการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสัดส่วนของอุตสาหกรรมและการบริการใน GDP ในมืออื่น ๆ ที่มีความจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับระยะยาวบทบาทเชิงกลยุทธ์ของการเกษตรในการรักษาเสถียรภาพของสังคมเพื่อให้มั่นใจความปลอดภัยของอาหารและการปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของเกษตรกร (2) การปรับโครงสร้างภาคการผลิตและบริการที่มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุนและบริการคุณภาพสูงของมูลค่าเพิ่มขนาดใหญ่เพื่อที่จะผลิตสินค้าที่มีการแข่งขันความสามารถในการเข้าร่วมเครือข่ายการผลิตทั่วโลกและห่วงโซ่มูลค่า ในขณะเดียวกันเราจะต้องสร้างสินค้าโภคภัณฑ์การเกษตรโดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูงเพื่อเพิ่มมูลค่าเพิ่มในหน่วยของพื้นที่ที่ดิน; อย่างใกล้ชิดรวมแอพลิเคชันทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีที่มีการผลิตการผลิตและการประมวลผลที่มีการกระจายภายในห่วงโซ่คุณค่าเพื่อให้มั่นใจความสามัคคีในหมู่ของผลประโยชน์การเชื่อมโยงของห่วงโซ่คุณค่านี้และการพัฒนาการเกษตรด้วยการสร้างพื้นที่ใหม่สไตล์ (3) การปรับโครงสร้างองค์กรยังคงต่ออายุธุรกิจที่รัฐเป็นเจ้าของและขอพัฒนาเอกชน ในแบบคู่ขนานแต่ละองค์กรจะต้องดำเนินการปรับโครงสร้างในตัวเองที่จะปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและการตลาดเพื่อเพิ่มผลผลิตคุณภาพและประสิทธิภาพ (4) ให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศ ธุรกิจควรพัฒนาเครือข่ายการกระจายตัวของตลาดในประเทศเพื่อที่จะครองตลาดนี้โดยใช้เป็นฐานในการเข้าถึงต่อไปยังตลาดโลกขยายตลาดส่งออกได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้ประโยชน์จากตลาดที่เข้าร่วมข้อตกลงการค้าเสรี (5) การปรับกลไกการลงทุนและการเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุน รัฐมุ่งเน้นการลงทุนในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และที่สำคัญที่สุดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจและสังคมในเวลาเดียวกันการระดมทรัพยากรของภาคเศรษฐกิจการพัฒนาสำหรับการลงทุน เพื่อส่งเสริมการลงทุนในการผลิตขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนและอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีสะอาด ที่จะ จำกัด การลงทุนในอุตสาหกรรมเหมืองแร่และอุตสาหกรรมการครอบครอง acreages ขนาดใหญ่ของแผ่นดินหรือการใช้พลังงานมากและจะปฏิเสธการลงทุนในโครงการต่ำเทคโนโลยีก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม การใช้เนื้อหาของการปรับโครงสร้างดังกล่าวข้างต้นต้องมีการขยับจากรูปแบบการเจริญเติบโตที่ขึ้นอยู่กับการเพิ่มการลงทุน, การใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและคุณภาพต่ำทรัพยากรมนุษย์กับรูปแบบการเจริญเติบโตในเชิงลึกที่อาศัยการใช้ความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีใหม่และการใช้ ทรัพยากรมนุษย์และทักษะความชำนาญและทักษะการจัดการที่ทันสมัย ปัจจัยเหล่านี้มีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับคนอื่นและมีผลกระทบต่อบูรณาการและบทบาทในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เงินทุนเพิ่มผลิตภาพแรงงานและการแข่งขัน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นพลังขับเคลื่อนที่เด็ดขาดและมนุษย์เล่นบทบาทสำคัญที่คิดค้นและใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและการดำเนินการการจัดการ เฉพาะทักษะการจัดการที่ทันสมัย​​สามารถนำเข้าสู่การเล่นผลกระทบของทั้งสองปัจจัย การเปลี่ยนรูปแบบการเจริญเติบโตเป็นความต้องการที่วัตถุประสงค์ของการพัฒนาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของโลกาภิวัตน์และการแข่งขันที่รุนแรง แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำหน้าที่ภายใต้ความปรารถนาของคน ๆ หนึ่ง อาคารสถานที่และเงื่อนไขที่จะต้องสร้างขึ้นสำหรับขั้นตอนการขยับ สถานที่และเงื่อนไขเหล่านี้เป็นนวัตกรรมเชิงกลยุทธ์ ดังนั้นปีแรกของรอบระยะเวลาเชิงกลยุทธ์มาควรมุ่งเน้นไปปักหลักนวัตกรรมใหม่และมีเหตุผลรวมกว้างขนาดและการเจริญเติบโตในเชิงลึกที่มีต่อรูปแบบในเชิงลึก การปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเจริญเติบโตต้องใช้ความพยายามของทุกสาขาเจ้าหน้าที่ในทุกระดับและชุมชนธุรกิจที่รัฐเป็นผู้รับผิดชอบในการปูทางและการให้ความช่วยเหลือในขณะที่ธุรกิจมีเรื่องและกำลังสำคัญของกระบวนการ วัฒนธรรมและสังคมเป็นสนามกว้างที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องโต้ตอบและมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจทุกสาขาของชีวิตแต่ละคนและชุมชนทั้ง วัฒนธรรมในรูปแบบของระบบค่าของประเทศสร้างอัตลักษณ์ของประเทศและเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาความคิด ประธานาธิบดีโฮจิมินห์กล่าวว่า "ไฟวัฒนธรรมขึ้นถนนสำหรับคน" กลยุทธ์ร่างมีจุดมุ่งหมายเพื่อ "การพัฒนาที่ครอบคลุมของเขตข้อมูลทางสังคมวัฒนธรรมที่สอดคล้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจและการจัดการที่ดีของความสัมพันธ์ระหว่างเศรษฐกิจและวัฒนธรรมที่จะเปิดวัฒนธรรมเป็นรากฐานทางจิตวิญญาณที่แท้จริงสำหรับสังคมและการพัฒนาแรงผลักดัน." การ กลยุทธ์ร่างกำหนดความต้องการขั้นพื้นฐานของการปฏิรูปและครอบคลุมของการศึกษาแห่งชาติเพื่อเพิ่มคุณภาพของทรัพยากรมนุษย์ นี้เป็นไฮไลท์ในกลยุทธ์การร่างเป้าหมายที่จะเอาชนะข้อบกพร่องและจุดอ่อนและการสร้างการพัฒนาใหม่ในด้านสังคมและวัฒนธรรม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพรรคและรัฐได้จ่ายเงินเสมอความสนใจไปที่การสร้างความมั่นใจการรักษาความปลอดภัยทางสังคมและสวัสดิการสำหรับคนที่มีเอกสารที่มีกฎระเบียบที่เกี่ยวกับจำนวนของนโยบายคอนกรีต กลยุทธ์ร่างสรุประบบการทำงานของเครื่องแบบและมุมมองที่ครอบคลุมและมีนโยบายที่จะทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับการพัฒนาของการรักษาความปลอดภัยทางสังคมที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืนและระบบสวัสดิการที่ เผยการรับรู้เต็มรูปแบบของภัยคุกคามจากมลพิษทางสิ่งแวดล้อมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและระดับน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้นเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนกลยุทธ์ร่างที่มีการจัดทิศทางขั้นพื้นฐานและเป้าหมายที่เป็นรูปธรรมเกี่ยวกับการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่เน้นความต้องการของการรักษาสิ่งแวดล้อมในแต่ละสาขาและยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่นและ รูปแบบเช่นเดียวกับในแต่ละโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสังคมในการรักษาสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาบริการด้านสิ่งแวดล้อม ' กลยุทธ์ร่างวางความเครียดในการดำเนินการของโปรแกรมที่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำทะเลและเร่งความร่วมมือระหว่างประเทศในเรื่องนี้ปัญหาระดับโลก 4. เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการจัดการของรัฐ ประสบความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์ที่มีเนื้อหาดังกล่าวข้างต้นมีความพยายามตลอดไปจะต้องสมบูรณ์แบบกลไกของพรรคการจัดการของรัฐและการเรียนรู้ของผู้คน กลยุทธ์การปรากฏร่างการรับรู้ที่ลึกซึ้งมากขึ้นของความสัมพันธ์ระหว่างสามองค์ประกอบของกลไกในบริบทของพรรคของเราเป็นเพียงคนเดียวที่ถือค​​รองอำนาจและการดำรงอยู่ของรัฐกฎหมายการปกครองแบบสังคมนิยมที่ พรรคที่เล่นบทบาทนำในขณะที่คนที่มีโท; พรรคจะดำเนินการเป็นผู้นำโดยรัฐและผ่านรัฐ ในกลไกนี้ประชาชนมอบความไว้วางใจของรัฐกับการใช้อำนาจการบริหารจัดการที่มีฟังก์ชั่นพื้นฐานของการสร้างสภาพแวดล้อมสำหรับการพัฒนาและการให้บริการการพัฒนา มันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะตั้งตามคำร้องขอของการเสริมสร้างความเป็นผู้นำพรรคในความสัมพันธ์ที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิภาพของการจัดการของรัฐและนำเข้าสู่การเล่นที่ถูกต้องของผู้คนเพื่อการเรียนรู้ กลยุทธ์ร่างกำหนดหน้าที่ของรัฐในการบริหารจัดการและการอำนวยความสะดวกของการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างรัฐและตลาด; ทำให้การแก้ปัญหาไปข้างหน้าในการปรับปรุงรูปแบบการเป็นผู้นำของพรรคและเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการบริหารราชการแผ่นดิน และเน้นความต้องการที่จะนำเข้าสู่การเล่นบทบาทของเวียดนามมาตุภูมิด้านหน้าองค์กรทางสังคมและการเมืองและสิทธิของผู้คนเพื่อการเรียนรู้ในการสร้างพรรคและการก่อสร้างรัฐ ร่วมกับสถาบันการศึกษาที่จะจบการออกกำลังกายเพิ่มขึ้นประชาธิปไตยและการปกครองระบอบประชาธิปไตยร่างเน้นบทบาทของนักวิจารณ์สังคมและความรับผิดชอบของคำอธิบายของหน่วยงานของรัฐในทุกระดับ นักวิจารณ์สังคมและความรับผิดชอบของคำอธิบายที่มีส่วนช่วยให้สมบูรณ์แบบนโยบายและการจัดการที่เพิ่มขึ้นและความสามารถในการเป็นผู้นำ III การสร้างการเปลี่ยนแปลงที่แข็งแกร่งในปีแรกของการดำเนินการตามกลยุทธ์ที่ มุมมองกลยุทธ์ 2011-2020 และแนวต้องรวมอยู่ในปี 2011 แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม รัฐบาลได้รายงานและสมัชชาแห่งชาติได้นำความละเอียดในปี 2011 แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่กว้างทำให้เป้าหมายข้างหน้างานและการแก้ปัญหาใหญ่ ต่อไปนี้เป็นงานที่สำคัญของปี 2011 1. คงตัวเศรษฐกิจมหภาคและการควบคุมอัตราเงินเฟ้อ เราดำเนินการปี 2011 แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในบริบทของการคาดการณ์การเติบโตที่ชะลอตัวลงของเศรษฐกิจโลก, ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงขึ้นกว่าปี 2010 การแพร่กระจายที่มีแนวโน้มของวิกฤตหนี้สาธารณะในยูโรโซนลดค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ - ที่สำคัญ สกุลเงินในการชำระเงินระหว่างประเทศและการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำซึ่งจะเปลี่ยนช่องการลงทุนและก่อให้เกิดความผันผวนของขนาดใหญ่ในตลาดการเงินระหว่างประเทศ ในประเทศในปี 2010 เศรษฐกิจฟื้นตัวและบรรลุอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างสูง (ร้อยละ 6.78) การส่งออกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว (ร้อยละ 25.5) การขาดดุลการค้าเป็นตัวแทนเพียงร้อยละ 17.3 ของรายได้จากการส่งออกและการขาดดุลในความสมดุลของการชำระเงินได้รับการลดลงอย่างมาก อย่างไรก็ตามอัตราเงินเฟ้อสูงและอัตราดอกเบี้ยและความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนที่มีการสร้างแรงกดดันต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาคที่เกิดความยากลำบากในการดำเนินธุรกิจและกิจกรรมการผลิตและการคุกคามการเติบโตอย่างยั่งยืน ในปี 2011 ความพยายามที่จะต้องมุ่งเน้นไปที่การเสริมความมั่นคงทางเศรษฐกิจมหภาคและการควบคุมอัตราเงินเฟ้อซึ่งถือว่าเป็นงานที่สำคัญ ช่องว่างระหว่างการออมและการลงทุนที่จะต้องลดโครงการที่ไม่จำเป็นที่จะมีสมาธิลดทรัพยากรในโครงการที่สร้างความสามารถในการผลิตและการส่งออกใหม่และสิ่งอำนวยความสะดวกโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจและสังคมที่สำคัญ overspending งบประมาณและการขาดดุลการค้าจะต้องถูกตัดและอัตราเงินเฟ้อ curbed ความเป็นจริงของปีที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นว่านโยบายมหภาคต้องนำข้อความที่ชัดเจนในการที่จะสร้างความเชื่อมั่นในตลาดและทำให้การหมุนสำหรับธุรกิจและกิจกรรมการผลิต มันเป็นสิ่งจำเป็นอย่างใกล้ชิดตามโลกและการเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจในประเทศในการปรับปรุงความสามารถในการคาดการณ์ทำให้เกิดปฏิกิริยาที่ใช้งานและความคมชัดมีความยืดหยุ่นใช้เครื่องมือนโยบายการเงินภายใต้หลักการตลาดที่ จำกัด การใช้มาตรการทางการบริหารเมื่อไม่จำเป็นเพิ่มประสิทธิภาพในตลาดระหว่างธนาคารใน การรักษาเสถียรภาพและการควบคุมแหล่งที่มาของเงินทุนระหว่างองค์กรสินเชื่ออย่างใกล้ชิดและรวมนโยบายทางการเงินที่มีการดำเนินนโยบายการเงินเพื่อรักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจมหภาคและการควบคุมอัตราเงินเฟ้อ มันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะเพิ่มการตรวจสอบกิจกรรมขององค์กรเครดิต บริษัท หลักทรัพย์กองทุนรวมที่ลงทุนเพื่อให้มั่นใจว่ากิจกรรมทางธุรกิจที่ซื่อสัตย์และปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย 2. ขอเริ่มต้นการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเจริญเติบโต ให้ความสำคัญกับสถาบันที่สมบูรณ์แบบและการสร้างตลาดที่ดินที่มีสุขภาพดีบนพื้นฐานของหลักการที่ว่าที่ดินเป็นสินทรัพย์ในระดับชาติและเกษตรกรวัสดุการผลิตหลัก รัฐและผู้ที่มอบสิทธิการใช้ที่ดินจะต้องเป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์จากการโอนสิทธิการใช้ที่ดิน นี้เป็นหลักการพื้นฐานที่จะทำให้นโยบายที่ดินและตลาด เพื่อเร่งการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจเป็นเจ้าของ (รัฐวิสาหกิจ) แม้ว่าการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจที่มีเนื้อหาของการปรับโครงสร้างธุรกิจก็เป็นเงื่อนไขที่จะสร้างสภาพแวดล้อมการแข่งขันที่เท่าเทียมกันสำหรับภาคเศรษฐกิจทั้งหมด - หลักเกณฑ์ของเศรษฐกิจตลาด ปฐมนิเทศและเนื้อหาหลักของการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจที่จะเพิ่มความเร็วในการ equitisation และปรับปรุงองค์กรของรัฐและกลุ่ม กลุ่มทางเศรษฐกิจของรัฐและองค์กรที่ควรมุ่งเน้นในสาขาที่สำคัญของเศรษฐกิจของประเทศและการเปลี่ยนแปลงจากการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ กับเขตข้อมูลเฉพาะเพื่อที่จะใช้นโยบายการปรับโครงสร้างหนี้ พวกเขาควรจะปรับปรุงและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์เพิ่มประสิทธิภาพและการสร้างศักยภาพในการแข่งขันในระยะยาวที่จะมีส่วนร่วมในเครือข่ายการผลิตทั่วโลกและห่วงโซ่คุณค่า มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะวางธุรกิจของรัฐในสภาพแวดล้อมการแข่งขันและกำหนดเกณฑ์คุณภาพการดำเนินธุรกิจ ปรับปรุงกลไกและองค์กรที่ควรจะดำเนินการที่จะยกระดับความรับผิดชอบและมีประสิทธิภาพที่มีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและการจัดการของรัฐเจ้าของสำหรับรัฐวิสาหกิจ กลไกการตรวจสอบภาคบังคับจะต้องดำเนินการและผลการตรวจสอบควรจะทำให้ประชาชน ในปี 2010 มันเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำเนินการตามโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุนพิจารณาว่ามันเป็นเนื้อหาที่สำคัญของการปรับโครงสร้างของภาคอุตสาหกรรมการผลิต มันเป็นความจำเป็นเร่งด่วนที่จะสมบูรณ์แบบกลไกและนโยบายการพัฒนาและการจัดการของอุตสาหกรรมสนับสนุน การเชื่อมโยงจะต้องสร้างขึ้นระหว่างการผลิตและการประกอบกิจการของ บริษัท ในประเทศและนักลงทุนต่างชาติในการเลือกและการพัฒนาสนับสนุนอุตสาหกรรมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของตลาดและมีการหมุนของรัฐมุ่งเน้นไปที่จำนวนของผลิตภัณฑ์วิศวกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์และสินค้าไอที . นักลงทุนต่างชาติมีกำลังใจที่จะลงทุนในการพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน มันเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะพัฒนาบริการที่มีมูลค่าเพิ่มสูงซึ่งมีผลกระทบอย่างกว้างขวางเช่นการท่องเที่ยว, การจัดจำหน่าย, การขนส่ง, โลจิสติกและการบริการที่ท่าเรือเพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ทางเศรษฐกิจของประเทศในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก การปรับปรุงกลไกการบริหารจัดการควรจะทำในการเร่งการพัฒนาสุขภาพของบริการทางการเงินและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาติพัฒนาโปรแกรมไอทีควรจะดำเนินการโดยมีจุดประสงค์ของการเปลี่ยนเวียดนามเป็นอำนาจไอทีในปี 2020 ความพยายามที่ควรจะทำเพื่อสร้างความตระหนักในบทบาทและความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของการเกษตรในอุตสาหกรรมระดับชาติและกระบวนการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และนำไปใช้ที่ 7 คณะกรรมการกลางพรรคความละเอียดในการเกษตร, เกษตรกรและพื้นที่ชนบท มันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะเร่งดำเนินการโครงการในการสร้างใหม่สไตล์ชนบท